ชิลี – การผจญภัยในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้

เมื่อคุณนึกถึงจุดหมายในวันหยุดในแปซิฟิกใต้ที่มีชายหาดที่สวยงามและมหาสมุทรสีฟ้าที่อบอุ่นแล้วชิลีน่าจะไม่ใช่ปลายทางแรกที่ควรคำนึงถึง อย่างไรก็ตามแถบชายฝั่งทะเลแคบ ๆ ที่ทอดยาวระหว่างเทือกเขาแอนดีสและมหาสมุทรแปซิฟิก — เหมือนงูขนาดใหญ่ที่รู้จักกันว่าสาธารณรัฐชิลีมีชายหาดที่สวยที่สุดในอเมริกาใต้และเมืองหลวง เมืองซันติอาโกเป็นประเทศที่เป็นมิตรกับเกย์มาก

พรมแดนแคบนี้ชายแดนเปรูไปทางเหนือโบลิเวียไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนืออาร์เจนตินาไปทางทิศตะวันออกรวมทั้ง Drake Passage ที่ปลายสุดทางตอนใต้ของประเทศและทอดยาว 2700 ไมล์ตามแนวชายฝั่ง ชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของอเมริกาใต้ ห่างจากจุดที่กว้างที่สุดเพียง 150 ไมล์และเทือกเขาแอนดีสอันตระหง่านสร้างเส้นแบ่งเขตแดนตามธรรมชาติจากอาร์เจนตินาและโบลิเวีย แต่ความหลากหลายของประเทศชิลีจากดินแดนที่แห้งแล้งทางตอนเหนือของทะเลทราย Atacama ที่ห้ามปรามไปยังหุบเขาแม่น้ำที่เต็มไปด้วยหุบเขาที่ล้อมรอบไปด้วยไร่องุ่นและพื้นที่เพาะปลูกรวมทั้งเขตทะเลสาบอันเขียวชอุ่มและในเขตภาคใต้ของเกาะคานาปีของ Patagonia ทำให้ดินแดนแห่งการผจญภัยอันน่าตื่นเต้นอย่างแท้จริง ด้วยภูเขาไฟภูเขาไฟมากกว่าห้าสิบที่ใช้งานป่าดิบชื้นและทะเลสาบอันน่ารื่นรมย์ภูมิอากาศรอบปานกลางตลอดทั้งปีชิลีจึงกลายเป็นจุดหมายปลายทางการผจญภัยเชิงนิเวศใหม่ของทางเลือกในอเมริกาใต้

ผู้เข้าชมชิลีส่วนใหญ่เดินทางมาถึงซันติอาโก , เมืองหลวงและจากที่นี่มันเป็นเรื่องง่ายที่จะมุ่งหน้าออกไปในพื้นที่ที่แตกต่างกันสำหรับประสบการณ์วันหยุดที่ไม่ซ้ำกัน นอกจากนี้ในซันติอาโกและบริเวณใกล้เคียง Vina del Mar หรือ Valparaiso คุณยังจะได้พบกับไฮไลท์เกย์และเกย์ที่เป็นมิตรอย่างกว้างขวางที่สุดในประเทศที่หลากหลายนี้

ในช่วงสิบปีที่ผ่านมาปรักปรำได้หายตัวไปแล้วในชิลีและเพศเดียวกัน ความสัมพันธ์เป็นไปตามกฎหมายตั้งแต่ปีพ. ศ. 2541 อายุความยินยอมคือสิบแปดปี แต่ต้องมีความสัมพันธ์ทางเพศอย่างเป็นส่วนตัวเพื่อไม่ให้เกิดพฤติกรรมที่ผิดศีลธรรมหรือไม่เหมาะสม ปัจจุบันสภาคองเกรสของประเทศชิลีกำลังพิจารณากฎหมายที่อนุญาตให้สหภาพแรงงานระหว่างคู่รักเพศเดียวกันและผู้มีชื่อเสียงด้านสื่อหลายคนออกมาและประกาศให้การสนับสนุนสิทธิเกย์ นี้ได้นำไปสู่การเพิ่มจำนวนของธุรกิจเกย์โดยเฉพาะอย่างยิ่งในซันติอาโก

การต่ออายุเมืองของซันติอาโกเป็นที่เห็นได้ชัดเป็นอาคารสำนักงานใหม่ที่สวยงามขึ้นเหนือที่ดินเก่าที่สวยงามศตวรรษและสถาปัตยกรรมอาณานิคมสเปน CTC Telecommunications Tower เป็นโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลกและครองเส้นขอบฟ้าซันติอาโกซึ่งตัดกันย่าน Bellavista ที่อยู่ใกล้เคียงกับถนนที่แคบร้านบูติก artsy ของเมืองโบฮีเมียนในเมือง นี่เป็นเมืองที่สะอาดและปลอดภัยและสามารถเดินเล่นได้อย่างเพลิดเพลินในย่านการท่องเที่ยวและย่านที่อยู่อาศัยที่แตกต่างกันหรือสวนสาธารณะอันกว้างใหญ่ที่แตกต่างกัน

การเยี่ยมเยียนเมืองซันติอาโกควรเริ่มต้นด้วยการขี่รถกระเช้าเพื่อดูรูปปั้นพระแม่มารีบนยอด เนิน Cerro San Cristobal และสังเกตเมืองด้านล่าง ดิสโก้และบาร์อันเป็นเกย์หลายแห่งตั้งอยู่ใน Barrio Bellavista ที่เชิงภูเขา Cerro San Cristobal สถานีรถไฟใต้ดินที่ใกล้ที่สุดคือ Baquedano ใน Plaza Italia จากที่ที่คุณข้าม Avenue Providencia จากนั้นข้ามสะพานข้าม Rio Mapocho และคุณอยู่ใน Barrio ร้านอาหารท้องถิ่นคาเฟ่ที่มีสีสันบาร์และไนท์คลับทั้งหมดนี้สามารถพบได้ที่นี่และเป็นหนึ่งในชุมชนที่สนุกที่สุดในซันติอาโกสำหรับผู้เข้าชมที่เป็นเกย์และคนตรงไปตรงมาเหมือนกัน — ไม่มีสลัมเกย์ แต่เป็นย่านที่มีการบูรณาการอย่างแท้จริง ส่วนอื่น ๆ ของแถบเกย์สามารถพบได้ในย่านใจกลางเมืองเดินเพียงระยะสั้น ๆ จากสวนสาธารณะ Cerro Santa Lucia อันสวยงามและใกล้กับถนนคนเดินสำหรับผู้เดินเท้า แนะนำโดยชาวท้องถิ่นบางคนในบรรยากาศบาร์บีคิวคือบาร์วิลลี่และโฮลเดสสาบวกกับไนท์คลับยามค่ำคืนที่ Bokhara, Bunker และ Fausto คุ้มค่ากับการเข้าชม

ไม่ว่าคุณจะเริ่มต้นวันใหม่ของคุณสำหรับการสำรวจหรือนอนหลับจนถึงเที่ยงวันเมืองซันติอาโกมีมากมายที่จะนำเสนอ การเที่ยวชมสถานที่และความบันเทิง พิพิธภัณฑ์ Museo Chileno de Arte Precolombino เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ดีที่สุดของซันติอาโกโดยมีคอลเลกชันศิลปะก่อนคริสมาสต์อันสวยงามซึ่งรวบรวมมาจากทวีปอเมริกาใต้ทั้งหมด จุดเด่นคือเตาเผาธูป Meso-American อันประณีตสิ่งทอ Andean ย้อนกลับไปถึง 3,000 ปีและแกะสลักมายา — ไม่ควรพลาดด้วยเหตุผลใดก็ตาม หรือคุณสามารถลองรับประทานอาหารทะเลสดๆในรูปแบบ Mercado Central ล้อมรอบไปด้วยคอกม้าที่เต็มไปด้วยปลากะพงขาวและปลาแซลมอนถังหอยนางรมหอยปูทะเลหอยแมลงภู่หรือหอย La Chascona เป็นบ้านเก่าของ Pablo Neruda — นักประพันธ์ที่ได้รับรางวัลโนเบลของชิลี — ซึ่งเต็มไปด้วยจอมพรรณที่มีวัตถุมหัศจรรย์และสวยงามจากตุ๊กตาวิกตอเรียและการแกะสลักแอฟริกันไปจนถึงกล่องดนตรีและกระดาษอาร์ตเวิร์ก เก็บรักษาไว้เป็นพิพิธภัณฑ์ทำให้การเยี่ยมชมที่น่าสนใจ โดยไม่ต้องสงสัยว่าสถานที่ที่ดีที่สุดในการค้นหาของที่ระลึกคือตลาด Los Dominicos ที่มีชีวิตชีวาซึ่งคุณจะได้พบกับงานหัตถกรรมที่สวยงามมากมายรวมทั้งหนังสือโบราณฟอสซิลร้านอาหารและดนตรีสดพร้อมการเต้นรำในวันสุดสัปดาห์

หลังจากผ่านไปสองสามวันแล้วในเมืองหลวงก็คุ้มค่ากับการเดินทางไปยังชายฝั่งแปซิฟิกเพื่อเพลิดเพลินไปกับมหาสมุทรและรีสอร์ทอื่น ๆ ประเภทวันหยุด นั่งรถบัสมอเตอร์สิบห้านาทีสองถึงครึ่งชั่วโมงจะพาคุณไปยังเมืองท่าเรือเก่าของเมือง Valparaiso นี้จะรู้สึกเหมือนย้อนเวลากลับไปเพลิดเพลินกับเสน่ห์ของโลกเก่าของชิลีจริงประมงและพอร์ตการจัดส่ง อาคารเก่าแก่และตลาดกลางแจ้งซึ่งชาวบ้านพบกันไม่เปลี่ยนแปลงจากหลายศตวรรษที่ผ่านมา ร้านอาหารและบาร์ในท้องถิ่นจะให้บริการอาหารพื้นเมืองแท้ๆเพื่อให้ทุกคนได้ลิ้มลอง papitas fritas — มันฝรั่งทอด — เป็นชิลีพิเศษโดยเฉพาะอย่างยิ่งในจานที่เรียกว่า Chorillana ที่มันฝรั่งจะรวมกับไข่หัวหอมเนื้อและไส้กรอก เพียงแค่จำไว้ว่าซอสมะเขือเทศมาในภาชนะสีเขียวและซอสพริกในภาชนะสีแดง! ที่นี่ใน Valparaiso คุณยังจะได้พบกับอาคารรัฐสภาที่ทันสมัยซึ่งเป็นที่ตั้งของรัฐบาลของประเทศ การเดินเล่นรอบเมืองเป็นวิธีที่ผ่อนคลายและน่าสนใจมากที่จะใช้จ่ายวันหรือสองวัน

และตอนนี้ก็อาจถึงเวลาที่จะยืดออกไปบนชายหาดและผ่อนคลาย นั่งรถประจำทางสั้น ๆ สิบห้านาทีจาก Valparaiso เป็นเมืองตากอากาศของ Vina del Mar — Vineyard By The Sea — ที่ซึ่งโรงแรมหรูหราเช่าอพาร์ทเมนท์และที่พักพร้อมอาหารเช้ากระโปรงเดินเล่นในมหาสมุทรแปซิฟิก หนึ่งในปราสาทที่ใหญ่ที่สุดในชิลี — คาสิโนแห่งชาติ — ตั้งอยู่ที่นี่และประกอบด้วยโรงแรมระดับห้าดาวร้านอาหารสไตล์ดิสโก้เธคและร้านอาหารรสเลิศ

ยังเป็นที่รู้จักกันในชื่อ Garden City ซึ่งมีสวนสาธารณะมากมาย 2.5 กิโลเมตรจากหาดทราย Vina del Mar เป็นเมืองตากอากาศที่เป็นที่นิยมซึ่งผู้เข้าชมจะได้เพลิดเพลินกับฤดูร้อนที่อบอุ่นฤดูใบไม้ร่วงที่สวยงามดอกไม้ฤดูใบไม้ผลิอันงดงามและพระอาทิตย์ตกตลอดทั้งปีที่งดงาม มีชายหาดสามแห่งที่แวะเวียนเข้ามาในถิ่นและนักท่องเที่ยวของ GLBT – Caleta Abarca, Los Marineros และ Las Salinas ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่ชาวนาวิกโยธินท้องถิ่น! และหากคุณสงสัยเกี่ยวกับ "Vina" ในชื่อคุณก็จะได้รับการรักษาเมื่อคุณลองลิ้มลองไวน์ท้องถิ่นที่ชิลีกำลังโด่งดัง

ที่พักตลอดชิลีมีตั้งแต่ถอยกลับไปจนถึงโรงแรมสุดหรูที่ทันสมัยและทุกสิ่งทุกอย่างในระหว่าง — ทั้งหมดในราคาที่สมเหตุสมผล อย่างไรก็ตามที่พักเกย์เป็นเรื่องยากที่จะหา ใน Santiago Hotel La Foresta เป็นมิตรกับเกย์ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองใกล้กับสถานบันเทิงยามค่ำคืนของ GLBT และบนขอบ Cerro Santa Lucia park ห้องพักมีขนาดกว้างขวางมีราคาไม่แพงและพนักงานมีความเป็นประโยชน์และมีความรู้เกี่ยวกับฉากเกย์ Hotel Castillo เป็นเกสท์เฮาส์แบบเกย์ที่สร้างขึ้นในปีพ. ศ. 2463 พร้อมด้วยการตกแต่งภายในที่ออกแบบมาอย่างปราสาทและตั้งอยู่ใกล้กับดามัสกัส Bokhara

เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องทราบว่าผู้เข้าชมชาวแคนาดาในชิลีต้องซื้อวีซ่าเข้าประเทศ สำหรับค่าใช้จ่ายประมาณ $ 120.00 (บัตรเครดิตที่ยอมรับ) ซึ่งมีอายุการใช้งานของหนังสือเดินทางของคุณ อย่างไรก็ตามค่าธรรมเนียมแรกเข้านี้ชดเชยด้วยค่าครองชีพที่ต่ำมากและการรับประทานอาหารและความบันเทิงที่มีราคาไม่แพงมากในชิลี

ดังนั้นในประเทศที่ยาวที่สุดและแคบที่สุดในโลกที่มีชื่อเสียงด้านทองแดงปลาแซลมอนและไวน์ชั้นเยี่ยม เตรียมพร้อมสำหรับประสบการณ์เกย์ที่เป็นเอกลักษณ์ของอเมริกาใต้และวันหยุดพักผ่อนของ Pacific Coast ที่เต็มไปด้วยความทรงจำละตินแบบไม่เหมือนใคร

[ad_2]

Source by Roy Heale

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *