วิธีการปฏิเสธคำเชิญไปเป็นวันหยุดของครอบครัว

เป็นการยากที่จะขัดขืนคำขอจากผู้ที่คุณมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดเนื่องจากความกลัวของคุณที่จะกระทำผิด แต่เมื่อเห็นด้วยกับบางสิ่งบางอย่างที่คุณไม่พอใจจะทำให้ความถูกต้องของคุณเสียหายไปในความสัมพันธ์และเมื่อเวลาผ่านไปจะเป็นอันตรายมากกว่าการเป็นความจริงตั้งแต่ต้น

ในสถานการณ์ด้านล่าง Teresa กังวลว่าเธอจะไม่สบายใจในการใช้เวลาช่วงวันหยุดยาวกับ พ่อตาของเธอและภรรยาใหม่ของเขาที่เธอยังไม่ได้พบ แต่สามีของเธอริชาร์ดในการสนทนากับพ่อของเขามีความซื่อสัตย์เกี่ยวกับเหตุผลของการปฏิเสธคำเชิญและเสนอทางเลือก

เทเรซาได้เปิดการสนทนากับริชาร์ด ในช่วงเย็น 'พ่อของคุณโทรหาบ่ายวันนี้เพื่อเชิญชวนให้เราใช้วันหยุดยาวกับพวกเขา ฉันบอกว่าเราจะพูดถึงเรื่องนี้และแจ้งให้เขาทราบ "

'มีปัญหาอะไร?' ริชาร์ดงงงวย 'เราไม่มีแผนการอะไรในวันสุดสัปดาห์นี้และฉันคิดว่าถึงเวลาที่เราจะรู้จักนิกกี้อย่างถูกต้องแล้ว พวกเขาต้องคิดอย่างแปลกประหลาดว่าเราไม่ได้เชิญพวกเขามาก่อนเลย '

' ฉันรู้ เราควรจะมี. และนั่นคือปัญหา เทเรซาถอนหายใจ ฉันยังไม่ได้เจอเธอ ฉันไม่รู้ว่าเธอชอบอะไร คุณบอกว่าเธอดีมาก แต่ฉันรู้สึกเป็นห่วงว่าฉันจะรู้สึกอึดอัดกับเธอจริงๆ แน่นอนฉันไม่พร้อมที่จะใช้เวลาทั้งวันหยุดสุดสัปดาห์กับเธอ ฉันค่อนข้างจะทำข้ออ้าง เราอาจจะบอกว่าเรามีแผนสำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์นั้นและอาจเชิญพวกเขามารับประทานอาหารค่ำเย็นวันหนึ่งแทน "

ริชาร์ดส่ายหัว 'เราทั้งคู่กังวลว่าพ่อคงเหงา เขาจะไม่เปลี่ยนแม่ แต่เราไม่อยากเห็นเขาด้วยตัวเขาเองตลอดชีวิต

Teresa ถอนหายใจ ฉันคิดว่าคุณมีสิทธิ์ แต่ฉันก็ยังคงพบกับเธอก่อนเสมอก่อนที่จะใช้เวลาช่วงสุดสัปดาห์กับเธอ เราไม่สามารถแก้ตัวได้หรือ? '

' ฉันไม่คิดว่าเป็นความคิดที่ดี 'Richard กล่าว 'คุณรู้ไหมว่าข้อแก้ตัวนำไปสู่การโกหกและโกหกมากขึ้น ฉันควรจะโทรหาพ่อและบอกความจริงกับเขาว่าคุณต้องการพบนิกกี้ก่อนและใช้เวลาอยู่ด้วยกันก่อนที่เราจะไปกับพวกเขา บางทีเราอาจจะวางแผนเดินทางต่อในช่วงปลายปี ฉันจะเชิญพวกเขาไปรับประทานอาหารค่ำในคืนหนึ่งสัปดาห์หน้า คุณคิดอย่างไร? "

" ฉันคิดว่านั่นเป็นความคิดที่ดี ฉันไม่อยากให้พ่อคิดว่าเราไม่ชอบ Nikki และฉันไม่ต้องการทำร้ายความรู้สึกของเขา "Teresa กล่าว ฉันคิดว่าคุณมีสิทธิ์ ถ้าเราแก้ตัวได้และเขาก็รู้ว่าเขาจะเจ็บปวดมาก "

เช้าวันรุ่งขึ้นริชาร์ดโทรหาพ่อของเขา เขาไม่ได้คาดหวังการสนทนาที่ยากลำบาก เขามีความสัมพันธ์ที่ดีกับพ่อของเขาและพวกเขามักพูดถึงวิธีที่พ่อของเขากำลังเผชิญกับชีวิตด้วยตัวเขาเอง

พวกเขาคุยกันสักสองสามนาทีก่อนที่ริชาร์ดจะได้รับคำเชิญ 'Teresa บอกฉันว่าคุณโทรไปเชิญเราเข้าร่วมกับคุณและ Nikki ในช่วงสุดสัปดาห์นี้'

ใช่พ่อของเขาบอก 'แต่ฉันไม่แน่ใจว่าเธอยินดีกับคำเชิญนี้ เธอฟังดูแปลก ๆ มีอะไรผิดพลาด? '

' ไม่มีอะไรผิดพ่อ "ริชาร์ดตอบ 'เราทั้งสองมีความสุขสำหรับคุณที่คุณพบใครบางคน เรารู้ว่าคุณต้องโดดเดี่ยวด้วยตัวคุณเอง และฉันรู้ว่าสิ่งสำคัญที่นิกกิกลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว เป็นเพียงแค่ที่เทเรซาและนิกกี้ยังไม่เคยเจอกันและเรารู้สึกว่าเราจะใช้เวลาสี่วันมาด้วยกัน บางทีคุณอาจจะรู้สึกอึดอัดบ้าง เราอยากจะทำความรู้จักนิกกิดีขึ้นก่อนที่เราจะเดินทางไปพักผ่อนกับคุณสองคน เราตระหนักดีว่าเราควรจะเชิญคุณมาเมื่อหลายสิบปีก่อน ฉันไม่ทราบว่าเวลาไป! ทำไมเราถึงเริ่มทานมื้อเย็นกันไม่ได้เร็ว ๆ นี้แล้วเอาไปจากที่นี่? '

' ใช่ฉันคิดว่าเราสามารถทำอย่างนั้นได้ 'พ่อตอบ 'มันเป็นเพียงแค่ว่านิกกี้และฉันคิดว่ามันจะดีที่จะได้รับออกไปที่ไหนสักแห่งที่เราจะผ่อนคลายได้รู้จักกัน ดูฉันรู้ว่าทุกอย่างจู่ ๆ ก็พบเธอและทุกอย่าง ฉันคิดว่าเทเรซาคิดว่าฉันบ้าไปนั่งกับใครสักคนเร็ว ๆ นี้ '

' ดีมันเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว แต่จากสิ่งที่ฉันเห็นเธอทั้งสองดูเหมือนมีความสุขมาก ๆ "ริชาร์ดมั่นใจ พ่อของเขา. 'Teresa ต้องการที่จะเห็นว่าสำหรับตัวเองและมีเวลาที่จะได้รับรู้ Nikki ทำไมเราถึงไม่เจอกันช่วงเย็นวันหยุดสุดสัปดาห์นี้?

พูดคุยเกี่ยวกับบทสนทนานี้ได้โดยตรง

– สังเกตว่าริชาร์ดเปิดการสนทนาด้วยการทำให้พ่อมั่นใจว่าเขาและเทเรซามีความสุขกับเขาและต้องการ ภรรยาของเขาที่จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว สิ่งนี้ทำให้เสียงบวกในส่วนที่เหลือของบทสนทนา

– เขาให้เหตุผลในการปฏิเสธคำเชิญของบิดาอย่างง่ายๆและสุจริตด้วยคำว่า "เรารู้สึกว่าเราจะใช้เวลาสี่วันกันไป"

– แล้วเขาก็เสนอทางเลือกคำเชิญที่จะทำงานให้ทุกคนและจบการสนทนาในบันทึกบวก

[ad_2]

Source by Maureen C Collins

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *