วันหยุดในทะเลแคริบเบียน

โอกาสที่คุณยังไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับวันที่ Peppercorn วันหยุดใน Bermuda, วัน Peppercorn อาจเป็นวันหยุดที่แปลกที่สุดในทะเลแคริบเบียน ประวัติความเป็นมาของปีพ. ศ. 2340 เมื่อกลุ่ม Freemasons เริ่มให้เช่าบ้านเก่าแก่ใน St. George สำหรับผลรวมของพริกไทยหนึ่งเม็ด ในปี ค.ศ. 1816 ประเพณีวันหยุดเริ่มขึ้น ทุกๆปีในวันพุธใกล้กับวันที่ 23 เมษายนท่ามกลางความฟุ่มเฟือยและสถานการณ์รถม้าลากนำผู้ว่าราชการจังหวัดไปรวบรวมพริกไทย

ในขณะที่วันเพ็พเพอร์คอร์เป็นพิเศษสำหรับเบอร์มิวดา ตัวอย่างเช่นในขณะที่รายละเอียดแตกต่างกันเกาะต่างๆฉลองมรดกด้วยวันหยุดราชการ ในโดมินิกาปลายเดือนตุลาคมจะใช้เวลาในสัปดาห์ครีโอล ส่วนหนึ่งของสัปดาห์ครีโอลเป็นวันมรดกที่จัดขึ้นในหมู่บ้านที่แตกต่างกันทุกปีและการแสดงความเสียใจกับลักษณะเฉพาะของหมู่บ้านและพลเมืองที่สำคัญ เกาะใหญ่การเฉลิมฉลองที่ใหญ่ที่สุดของสัปดาห์คือวันครีโอล

ในทำนองเดียวกันวันมูน้ำของจาเมกา (6 มกราคม) จ่ายส่วยให้ Maroons ปลดปล่อยทาสที่หนีไปทางชายฝั่งทางใต้ของจาเมกาไป เริ่มชีวิตใหม่ บรรพบุรุษของพวกเขายังคงอาศัยอยู่ที่นั่นและเป็นเจ้าภาพจัดงานเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเทศกาลวันหยุดนี้ มีผู้เข้าร่วมงานจาก 16,000 คนในปี 2548 การจัดงานเลี้ยงรวมถึงการเต้นรำการร้องเพลงและพิธีกรดั้งเดิม

จากนั้นมีวันที่เข้าประเทศอินเดีย (30 พฤษภาคม) ในตรินิแดดและโตเบโก . แม้ว่าจะมีการทำอย่างเป็นทางการในช่วงทศวรรษที่ 1990 แต่ประชากรในประเทศอินเดียที่มีขนาดใหญ่ของเกาะนี้ได้เฉลิมฉลองวันหยุดเป็นเวลาหลายปี อนุสรณ์การมาถึงของคนรับใช้ที่ไม่ได้รับอนุญาตจากอินเดีย

ประเทศแคริบเบียนหลายแห่งฉลองอิสรภาพจากการพิชิตประชาชาติเช่นสเปนเนเธอร์แลนด์หรือฝรั่งเศส วันหยุดที่เคารพวีรบุรุษแห่งชาติที่ต่อสู้เพื่อความเป็นอิสระเป็นเรื่องปกติเช่นวัน Errol Barrow ในบาร์เบโดส แต่เกาะยังรักษาวันหยุดจากผู้พิชิตเช่นวันแห่งบาสเลย์วันพระราชินีและวันเกิดของมกุฎราชกุมาร การปลดปล่อยและการยกเลิกการเป็นทาสก็เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์หลายเกาะด้วยเช่นกัน

บางทีจำนวนวันหยุดที่ใหญ่ที่สุดในทะเลแคริบเบียนมีต้นกำเนิดทางศาสนา วันเคารพนักบุญอุปถัมภ์สามารถพบได้ทั่วเกาะ แต่ไม่มีที่ไหนเลยในขอบเขตของเปอร์โตริโก แม้แต่เมืองเปอร์โตริโกก็มีนักบุญอุปถัมภ์ของตนเองด้วยวันหยุดประจำปี อย่างไรก็ตามที่สำคัญที่สุดคือวันเซนต์จอห์นฉลองนักบุญอุปถัมภ์ของเกาะและเป็นเมืองหลวงของเมืองซานฮวน งานปาร์ตี้ริมชายหาดสิ้นสุดลงด้วยการที่ผู้คนเดินย้อนกลับไปในมหาสมุทรและล้มลงไปในน้ำเพื่อเป็นเกียรติแก่ประเพณีการบัพติศมาของเซนต์จอห์น

คริสมาสต์ในทะเลแคริบเบียนอาจจะมีความกระตือรือร้นกว่าทุกที่ในโลก วันคริสต์มาสสิบสองวันยังคงมีการเฉลิมฉลองในหลายเกาะซึ่งมีจุดสูงสุดใน Epiphany ในวันที่ 6 มกราคมเป็นต้นไปที่เมือง Guadeloupe Epiphany เป็นจุดเริ่มต้นของเทศกาลคาร์นิวัลซึ่งยังคงดำเนินต่อไปจนถึงเทศกาลเข้าพรรษา งานเทศกาลถึงจุดสูงสุดในวันอังคารที่ Shrove เมื่อธุรกิจปิดเป็นเวลา 5 วันเพื่อให้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในขบวนพาเหรดได้

แม้อากาศจะมีสถานที่ในปฏิทินวันหยุด ในหมู่เกาะเวอร์จินของสหรัฐอเมริกาวันจันทร์ที่ 4 ในเดือนกรกฎาคมเป็นวันวาเลนไทน์ ทำเครื่องหมายจุดเริ่มต้นของฤดูพายุเฮอริเคนของพวกเขาเป็นวันสำคัญต่ำสำหรับคนที่จะไปโบสถ์เพื่อสวดอ้อนวอนว่าพายุเฮอริเคนผ่านพวกเขาหรืออย่างน้อยชีวิตและอาคารที่ว่างเปล่า ถ้าทุกอย่างเป็นไปอย่างดี Hurricane Thanksgiving Day จะเกิดขึ้นในวันจันทร์ที่สามของเดือนตุลาคม

การเฉลิมฉลองในวันหยุดมีส่วนอย่างมากต่อวัฒนธรรมอันสดใสในทะเลแคริบเบียน หากคุณวางแผนที่จะเดินทางไปที่นั่นลองพิจารณาเมื่อคุณสามารถเข้าร่วมได้ ไม่มีทางที่จะสัมผัสกับวัฒนธรรมเกาะได้ดีขึ้น

[ad_2]

Source by Karen Joslin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *