ประวัติความเป็นมาของการท่องเที่ยวและการท่องเที่ยว

2000 years ก่อนคริสต์ในอินเดียและเมโสโปเตเมีย

การเดินทางเพื่อการค้าเป็นจุดเด่นตั้งแต่เริ่มอารยธรรม . ท่าเรือที่ Lothal เป็นศูนย์กลางการค้าระหว่างอารยธรรมหุบเขาสินธุและอารยธรรมซู

600 BC และหลังจากนั้น

เร็วที่สุด รูปแบบของการท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจสามารถสืบย้อนกลับไปได้ไกลที่สุดเท่าที่อาณาจักรบาบิโลนและอียิปต์ พิพิธภัณฑ์โบราณวัตถุประวัติศาสตร์เปิดให้ประชาชนในบาบิโลน ชาวอียิปต์ได้จัดงานเทศกาลทางศาสนาหลายแห่งที่ดึงดูดผู้ศรัทธาและผู้คนมากมายที่ไปเที่ยวเมืองเพื่อชมผลงานศิลปะและสิ่งก่อสร้างที่มีชื่อเสียง

ในอินเดียที่อื่น ๆ กษัตริย์เดินทางไปสร้างอาณาจักร พราหมณ์และคนทั่วไปเดินทางเพื่อจุดประสงค์ทางศาสนา ชาวพราหมณ์และชนชาติร่วมกันหลายพันคนได้สละให้ Sarnath และ Sravasti ต้อนรับด้วยรอยยิ้มที่ไม่อาจเข้าใจได้ของพระพุทธเจ้าผู้ทรงเป็นพระพุทธเจ้า

500 BC, อารยธรรมกรีก

นักท่องเที่ยวชาวกรีกได้เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆของเทพผู้เยียวยา ชาวกรีกมีความสุขกับงานเทศกาลทางศาสนามากขึ้นเรื่อย ๆ จนกลายเป็นการแสวงหาความสุขและโดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬา เอเธนส์ได้กลายเป็นสถานที่สำคัญสำหรับนักเดินทางไปเยือนสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ เช่นวิหารพาร์เธนอนอล โรงแรมขนาดใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองใหญ่และท่าเรือเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับความต้องการ Courtesans เป็นสถานบันเทิงที่สำคัญที่นำเสนอ


ยุคนี้ยังเห็นการเกิดการเดินทางท่องเที่ยว เฮโรโดตุสเป็นนักเขียนการเดินทางครั้งแรกของโลก หนังสือแนะนำยังได้ปรากฏตัวขึ้นในศตวรรษที่สี่ซึ่งครอบคลุมจุดหมายต่างๆเช่นเอเธนส์สปาร์ต้าและทรอย การโฆษณาในรูปแบบของสัญญาณที่นำผู้คนไปยังโรงแรมขนาดเล็กเป็นที่รู้จักในช่วงเวลานี้

จักรวรรดิโรมัน

ไม่มีพรมแดนระหว่างประเทศอังกฤษ และซีเรียและทะเลที่ปลอดภัยจากการละเมิดลิขสิทธิ์เนื่องจากการลาดตระเวนของโรมัน ถนนชั้นหนึ่งควบคู่ไปกับการแสดงละครโรงแรมขนาดเล็ก (precursors ของโมเต็ลที่ทันสมัย) ส่งเสริมการเติบโตของการเดินทาง ชาวโรมันเดินทางไปยังซิซิลีกรีซโรดส์ทรอยและอียิปต์ จาก 300 AD เดินทางไปยังดินแดนศักดิ์สิทธิ์ก็กลายเป็นที่นิยมมาก

บ้านหลังที่สองถูกสร้างขึ้นโดยคนรวยที่อยู่ใกล้กรุงโรมซึ่งส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของสังคมในปี ค.ศ. 1930 ชาวโรมันได้แนะนำหนังสือคู่มือ (itineraria) รีสอร์ทที่ทันสมัยที่สุดพบอยู่บริเวณอ่าวเนเปิลส์ เนเปิลส์ได้รับการปลดเกษียตาและปัญญาชน Cumae ดึงดูดแฟชั่นในขณะที่ Baiae ดึงดูดนักท่องเที่ยวในตลาดลดลงสังเกตเห็นความเกียจคร้านมึนเมาและการร้องเพลงตลอดทั้งคืน

การท่องเที่ยวและการท่องเที่ยวไม่เคยมีสถานะคล้ายคลึงกันจนกระทั่ง ในยุคกลาง

การเดินทางกลายเป็นเรื่องยากและเป็นอันตรายขณะที่ผู้คนเดินทางเพื่อธุรกิจหรือเพื่อความรู้สึกผูกพันและหน้าที่

นักผจญภัยแสวงหาชื่อเสียงและโชคลาภผ่านการเดินทาง ชาวยุโรปพยายามที่จะค้นพบเส้นทางเดินเรือไปยังอินเดียเพื่อการค้าและในรูปแบบนี้ได้ค้นพบอเมริกาและสำรวจส่วนต่างๆของแอฟริกา ผู้เล่นที่เดินเล่นและนักแสดงสมทบชีวิตด้วยการแสดงตามที่เดินทาง นักเผยแผ่ศาสนานักบุญ ฯลฯ ได้เดินทางไปเผยแพร่คำอันศักดิ์สิทธิ์

การเดินทางเพื่อพักผ่อนในอินเดียได้รับการแนะนำโดยมุกัล กษัตริย์โมกุลได้สร้างพระราชวังที่หรูหราและสวนที่มีเสน่ห์ในสถานที่ที่สวยงามตามธรรมชาติและงดงาม (เช่น Jehangir เดินทางไปยังแคชเมียร์โดยวาดภาพความงามของเมืองนี้

การเดินทางเพื่อการสร้างอาณาจักรและการแสวงบุญเป็นลักษณะประจำ

ตั้งแต่ศตวรรษที่สิบเจ็ดต้นรูปแบบใหม่ของการท่องเที่ยวได้รับการพัฒนาเป็นผลโดยตรงของยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาภายใต้การครองราชย์ของเอลิซาเบ 1, ชายหนุ่มหาตำแหน่งที่ศาลได้รับการสนับสนุนให้เดินทางไปทวีปเพื่อจบการศึกษาของพวกเขาต่อมาก็กลายเป็นประเพณีสำหรับการศึกษาของสุภาพบุรุษที่จะเสร็จสมบูรณ์โดย 'ทัวร์แกรนด์' พร้อมกับครูสอนพิเศษและเป็นเวลานานสามปีหรือมากกว่าในขณะที่การศึกษาอย่างเห็นได้ชัด , ความสุขที่กำลังมองหาผู้ชายเดินทางไปเพลิดเพลินกับชีวิตและวัฒนธรรมของกรุงปารีส, เวนิสหรือฟลอเรนซ์ในตอนท้ายของศตวรรษที่สิบแปดที่กำหนดเองได้กลายเป็นสถาบันในขุนนางที่เดินทางค่อยๆเดินทางพลัดถิ่นการศึกษา การท่องเที่ยว. การมาถึงของสงครามจักรพรรดินโปเลียนยับยั้งการเดินทางประมาณ 30 ปีและนำไปสู่การลดลงของประเพณีของแกรนด์ทัวร์

การพัฒนาสปา

สปาเติบโตในความนิยมในศตวรรษที่สิบเจ็ดในสหราชอาณาจักรและอีกเล็กน้อยในภายหลังในทวีปยุโรปเป็นความตระหนักเกี่ยวกับคุณสมบัติการบำบัดของน้ำแร่เพิ่มขึ้น การรักษา ในสปาได้อย่างรวดเร็วได้รับสถานะของสัญลักษณ์สถานะ รีสอร์ทมีการเปลี่ยนแปลงในลักษณะเป็นความสุขเป็นแรงจูงใจของการเข้าชม พวกเขากลายเป็นศูนย์กลางสำคัญของชีวิตทางสังคมสำหรับสังคมชั้นสูง

ในศตวรรษที่สิบเก้าพวกเขาค่อยๆถูกแทนที่ด้วยรีสอร์ทชายทะเล

พระอาทิตย์หาดทรายและทะเล

น้ำทะเลมีส่วนเกี่ยวข้องกับประโยชน์ต่อสุขภาพ ผู้เข้าชมที่มีอายุมากที่สุดจึงดื่มและไม่ได้อาบน้ำ ในช่วงต้นศตวรรษที่สิบแปดเมืองประมงขนาดเล็กแห่งหนึ่งได้พุ่งขึ้นในอังกฤษสำหรับนักท่องเที่ยวที่ดื่มน้ำและดื่มน้ำทะเล ด้วยความแออัดของสปาในประเทศทำให้รีสอร์ทริมทะเลแห่งใหม่มีความนิยมมากขึ้น การแนะนำบริการเรือกลไฟในศตวรรษที่ 19 แนะนำรีสอร์ทในวงจรมากขึ้น รีสอร์ทชายทะเลได้ค่อยๆกลายเป็นจุดนัดพบทางสังคม

บทบาทของการปฏิวัติอุตสาหกรรมในการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางตะวันตก

การกลายเป็นเมืองอย่างรวดเร็วเนื่องจากอุตสาหกรรม นำไปสู่การอพยพจำนวนมากในเมือง คนเหล่านี้ถูกล่อลวงให้เดินทางเพื่อหลีกเลี่ยงสภาพแวดล้อมของตนไปยังสถานที่ที่มีความงามตามธรรมชาติซึ่งมักจะเกิดขึ้นจากชนบทที่เปลี่ยนจากกิจวัตรทางร่างกายและจิตใจไปสู่ความวุ่นวายในชนบท

จุดเด่นของการเดินทางในศตวรรษที่สิบเก้า

·การมาถึงของทางรถไฟได้เร่งธุรกิจการเดินทางทางธุรกิจและการท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อน ค่อย ๆ เป็นพิเศษเพื่อให้ผู้โดยสารรถไฟเดินทางไปเที่ยวจุดหมายปลายทางของพวกเขา

·แพคเกจทัวร์จัดโดยผู้ประกอบการเช่นโธมัสคุก

·ประเทศในยุโรปที่ทุ่มเทในการเดินทางทางธุรกิจจำนวนมากมักจะไป อาณานิคมของพวกเขาที่จะซื้อวัตถุดิบและขายสินค้าสำเร็จรูป

·การประดิษฐ์ของการถ่ายภาพทำหน้าที่เป็นเครื่องมือส่งเสริมสถานะและส่งเสริมการเดินทางในต่างประเทศ

·การก่อตัวของกลุ่มโรงแรมแห่งแรก

·ซีไซด์รีสอร์ทเริ่มพัฒนาภาพลักษณ์ที่แตกต่างกันเช่นเดียวกับวันพรางเต่งสำหรับการพนัน

·สกีจุดหมายปลายทางอื่น ๆ

·การพัฒนาเทคโนโลยีในการเดินเรือระหว่างประเทศได้รับการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างทวีปอเมริกาเหนือและยุโรป

·คลองสุเอซเปิดเส้นทางเดินเรือทางทะเลโดยตรงไปยังอินเดียและฟาร์อีสท์

·ลัทธิหนังสือคู่มือตามการพัฒนาของการถ่ายภาพ

การท่องเที่ยวในศตวรรษที่ยี่สิบ

สงครามโลกครั้งที่หนึ่งให้ประสบการณ์มือแรกของประเทศและทำให้เกิดความรู้สึกอยากรู้เกี่ยวกับการเดินทางระหว่างประเทศในกลุ่มที่ไม่ดีขึ้นเป็นครั้งแรก การย้ายถิ่นฐานไปยังสหรัฐฯเป็นจำนวนมากหมายถึงการเดินทางข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกเป็นจำนวนมาก การขับขี่ในภาคเอกชนเริ่มกระตุ้นการเดินทางภายในประเทศในยุโรปและตะวันตก รีสอร์ทริมทะเลกลายเป็นวันหยุดสำหรับครอบครัวประจำปีในสหราชอาณาจักรและได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในประเทศอื่น ๆ ในแถบตะวันตก โรงแรมได้ขยายออกไปในจุดหมายปลายทางเหล่านี้

การเกิดการเดินทางทางอากาศและหลังจาก

สงครามได้เพิ่มความสนใจในการเดินทางระหว่างประเทศ ความสนใจนี้เป็นรูปแบบการท่องเที่ยวมวลชนโดยอุตสาหกรรมการบิน การเพิ่มขึ้นของเครื่องบินและการเติบโตของสายการบินเอกชนช่วยขยายการเดินทางทางอากาศ เครื่องบินได้กลายเป็นความสะดวกสบายรวดเร็วและถูกกว่าอย่างต่อเนื่องสำหรับการเดินทางในต่างประเทศ ด้วยการเปิดตัวเครื่องบินโบอิ้ง 707 ในปีพศ. 2501 อายุการเดินทางทางอากาศสำหรับคนจำนวนมากได้มาถึงแล้ว จุดเริ่มต้นของเที่ยวบินเช่าเพิ่มขึ้นเป็นตลาดทัวร์แพคเกจและนำไปสู่การจัดตั้งมวลการท่องเที่ยว เครื่องบินโบอิ้ง 747 จำนวน 400 ที่นั่งทำให้ต้นทุนการเดินทางลดลงอย่างรวดเร็ว รีสอร์ทชายทะเลในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนแอฟริกาเหนือและแคริเบียนเป็นจุดเริ่มต้นของการท่องเที่ยวแบบมวลชน

การเติบโตที่สอดคล้องกันของอุตสาหกรรมโรงแรมนำไปสู่การจัดตั้งเครือข่ายทั่วโลก การท่องเที่ยวยังเริ่มกระจายไปเมื่อประชาชนเริ่มเข้าสู่จุดหมายปลายทางอื่นในทศวรรษที่ 70 เนปาลและอินเดียได้รับนักท่องเที่ยวมากมายที่ถูกล่อลวงด้วยการเคลื่อนไหวของ Hare Krishna และการทำสมาธิที่เยี่ยมยอด จุดเริ่มต้นของการเดินทางแต่ละครั้งในปริมาณที่มีนัยสำคัญเกิดขึ้นเฉพาะในทศวรรษที่ 80 การเดินทางทางอากาศยังนำไปสู่การเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเกิด MNCs

[ad_2]

Source by Sarvajeet Chandra

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *