ทำไมเราให้ดอกไม้ในวันแม่?

ทุกๆปีในวันแม่เราจะหยุดยั้งและใช้เวลาในการพูดขอบคุณคุณแม่ คุณอาจกล่าวขอบคุณคุณแม่ของคุณด้วยดอกไม้วันแม่บางของขวัญของขวัญออกหรือเพียงโทรศัพท์ คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าประเพณีของวันแม่มาจากไหน? หรือว่าทำไมในความเป็นจริงหลาย ๆ คนเลือกที่จะให้ดอกไม้วันแม่ในแต่ละปี

บางทีปีนี้คุณน่าจะทำอะไรพิเศษสำหรับคุณแม่ ถ้าคุณคิดว่าการจัดส่งดอกไม้ประจำวันแม่เป็นเรื่องน่าเบื่อบางทีอาจจะถึงเวลาที่คุณต้องมองหาทุ่งนาเพิ่มเติม พิจารณาบางวิธีที่วันแม่มีการเฉลิมฉลองทั่วโลกและวิธีดอกไม้รวมอยู่ในนั้น บางทีคุณอาจต้องการพูดถึงเรื่องนี้กับแม่

ทั่วโลกวันแม่มีการเฉลิมฉลองในรูปแบบต่างๆและในหลาย ๆ วัน หนึ่งในบันทึกประวัติศาสตร์ที่เก่าแก่ที่สุดของการเฉลิมฉลองมารดาคือ Matronalia การฉลองโรมันโบราณที่จัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่เทพธิดาจูโน จูโนเป็นเทพธิดาแห่งการคลอดบุตร วันแห่งการเฉลิมฉลองฉลองความเป็นมารดาและการคลอดบุตร

วันแม่เรารู้ว่าถูกสร้างขึ้นโดย Anna Jarvis ในปี 1912 เธอสร้างวันแห่งเกียรติยศให้กับแม่ของนางแอนจาร์วิสผู้ล่วงลับไปแล้ว . พร้อมกับนักกิจกรรม Julia Ward Howe ทั้งสองคนเคยทำงานมานานกว่า 40 ปีที่จะมีวันเป็นที่ยอมรับของผู้หญิง ในระหว่างการรณรงค์ในวันนี้แอนนาจาร์วิสมักจะมอบดอกคาร์เนทสีขาวซึ่งเป็นที่มาของประเพณีดอกไม้ประจำวันแม่ คาร์เนชั่นสีขาวหมายถึงความบริสุทธิ์ของความรักของแม่ การจัดส่งดอกไม้ในวันแม่ของแมนฮัตตันต้องมีคำสั่งซื้อดอกคาร์เนชั่นสีขาวมากกว่าวันอื่น ๆ ของปี

ในดอกไม้ของสหราชอาณาจักรวันแม่เป็นรูปแบบที่ใช้กันมากที่สุดของของขวัญ แทนที่จะเป็นวันแม่ชาวอังกฤษมักใช้คำว่า Mothering Sunday นี่คือวันหยุดคริสเตียนเก่า ๆ ซึ่งมีมาเมื่อเวลาผ่านไปมารวมกับการเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่กว่าในวันแม่ ในอดีตวันอาทิตย์ที่สี่ของการเข้าพรรษาคือช่วงเวลาที่หลายครอบครัวในสหราชอาณาจักรได้ลาออกจากการจ้างงาน บ่อยครั้งที่เป็นช่วงเวลาเดียวของปีที่สมาชิกในครอบครัวทุกคนสามารถใช้วันหยุดได้ ด้วยเหตุผลนี้พวกเขาจะกลับไปที่คริสตจักรที่บ้านของตนเพื่อใช้เวลาร่วมกัน บางครั้งวันนี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อโรสวันอาทิตย์ (Rose Sunday) ในฐานะที่เป็นเกียรติในการเป็นมารดาดอกกุหลาบจะได้รับการจัดส่งที่โบสถ์ซันเซ็ทให้แก่ผู้หญิงทุกคนที่มีอยู่ในปัจจุบัน

ในประเทศจีนเช่นเดียวกับประเทศสหรัฐอเมริกา เด็กที่จะให้แม่ของพวกเขาคาร์เนชั่นสีขาว อย่างไรก็ตามชาวจีนกำลังพยายามผลักดันให้ลิลลี่เหล่านี้ถูกนำมาปลูกไว้โดยแม่เมื่อลูก ๆ ออกจากบ้าน

ในประวัติศาสตร์สัญลักษณ์ของดอกไม้ถูกเชื่อมโยงซ้ำ ๆ กับมารดา ดอกไม้ด้วยความเรียบง่ายของพวกเขาความสวยงามและความบริสุทธิ์ที่แอนนาจาร์วิสคิดว่าดีที่สุดคือตัวแทนความรักของแม่ของลูก ให้แม่ของคุณรู้ว่าคุณได้ส่งคืนความรักของเธอด้วยดอกไม้วันแม่แห่งนี้

[ad_2]

Source by Sufi Fanning

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *