ข้อดีและข้อเสียของกลุ่มวันหยุด

เมื่อฉันอายุ 17 ปีเพื่อนของฉันจากวิทยาลัยและฉันไปเที่ยว Ibiza กันเป็นกลุ่ม มันเป็นสัปดาห์ที่ดื่มมากเกินไปร่วงหลุดและหักข้อเท้า เมื่อเรากลับมาจาก 12 คนเราเพียง 4 คนเท่านั้นที่ยังคงคุยกันอยู่ จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ประสบการณ์นั้นเป็นวันหยุดแบบกลุ่มเดียวของฉันและฉันมักสงสัยเสมอว่า วันหยุดของกลุ่มครอบครัวเป็นกาต้มน้ำที่แตกต่างกันเล็กน้อยของปลาและมีศักยภาพที่จะลำบากยิ่งขึ้น

ดังนั้นสิ่งที่เป็นข้อดีข้อเสียของการผจญภัยกลุ่ม? ข้อเสียค่อนข้างชัดเจน:

  • มันยากที่จะทำให้การตัดสินใจหมายถึงสิ่งง่ายๆเช่นการกินกลายเป็นเรื่องใหญ่โต
  • การเดินทางกับคนที่คุณรู้จักและในบางกรณีไม่ทราบว่าสามารถทำให้ความเครียดในพื้นที่ส่วนบุคคลของคุณได้ เป็นการยากที่จะหาเวลา "คนเดียว" ในวันหยุด
  • มันสามารถห้ามเสรีภาพ พยายามทำให้กลุ่มใหญ่อยู่ที่ไหนสักแห่งหรือทำอะไรบางอย่างน่าเบื่อและบางครั้งคุณก็อยากจะไปตามทางเดินที่น่าสนใจ

ข้อดี:

  • แบ่งปันประสบการณ์ คุณเคยไปเที่ยวกับแฟนหนุ่ม / แฟนแล้วพยายามอธิบายการเดินทางที่น่าอัศจรรย์ของคุณกับเพื่อน ๆ หรือไม่? บ่อยครั้งที่พวกเขาเสียดอกเบี้ยหลังจากภาพที่ 90 การเดินทางไปกับพวกเขาหมายถึงความทรงจำตลอดชีวิตที่จะผูกพันคุณตลอดไป
  • มีคนอื่นพึ่งพา หากคุณประสบปัญหาคุณก็จะถูกล้อมรอบไปด้วยเพื่อนสนิทและ / หรือครอบครัวที่จะช่วยคุณได้ว่ากำลังนั่งอยู่ที่โรงพยาบาลของชาวกรีกหรือไม่ขณะที่เท้าที่เท้าของคุณชำรุดหรือให้ยืมเงินบางส่วน
  • ความปลอดภัย เช่นเดียวกับกลุ่มข้างต้นมักจะปลอดภัยกว่าการเดินทางเพียงลำพังขโมยและ pickpockets มีโอกาสน้อยที่จะกำหนดเป้าหมายคุณหากคุณอยู่กับกลุ่มของชายและหญิง
  • มันสามารถทำงานได้ถูกกว่า การจองจำนวนมากและโดยปกติสำหรับกลุ่มอื่น ๆ อีก 10 คนอาจส่งผลให้ได้รับส่วนลดที่ดีและคุณไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องอาหารเสริมเพียงอย่างเดียว
  • การเดินทางแบบกลุ่มช่วยให้คุณสามารถทำสิ่งต่างๆที่อาจไม่ได้รับการทำอย่างอื่น กล่าวเช่นสามีของคุณรักการเดินป่าและไม่ทำเช่นนั้นคุณสามารถเดินทางไปกับเพื่อนที่อื่นเพื่อพูดนอนบนชายหาดหรือไปเที่ยวอินเดีย คุณไม่ควรพลาดหรือไม่ก็ตาม

มีสถานที่ท่องเที่ยวใดที่ให้ประสบการณ์กลุ่ม? ใช่เยอะ เคยต้องการที่จะปีน Kilimanjaro? คนส่วนใหญ่ที่เดินป่าอยู่ในกลุ่มเพื่อนหรือสโมสรทางสังคมหรือพวกเขาเป็นคนโสดที่อยู่ด้วยกันเป็นกลุ่มผ่าน บริษัท ท่องเที่ยว การเดินป่าคือการติดตามแบบเดี่ยว ๆ ไปบ้าง แต่คุณยังต้องการให้ บริษัท อื่น ๆ เดินป่าควบคู่ไปกับการเดินทางด้วยเช่นกัน หากคุณตัดสินใจที่จะปีน Kilimanjaro คุณจะต้องมีคำแนะนำในการแสดงให้คุณเห็น มี บริษัท ท่องเที่ยวหลายแห่งที่นำเสนอการเดินทาง Kili และพวกเขาอาจจะให้คุณจองเป็นกลุ่มเพื่อนหรือเป็นคนเดียว

ห่างไกลจากการเดินป่าการเดินทางไกลไปยังประเทศกำลังพัฒนาหรือกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายคุณจะได้พบกับกลุ่มคนเดินป่าคนอื่น ๆ ที่คุณสามารถวางใจได้ตลอดระยะเวลาการเดินทางของคุณ วันหยุดยังให้ยืมตัวเองไปกลุ่มวันหยุด หนึ่งสัปดาห์ในอันดอร์ราล่องแพขี่จักรยานและเดินเป็นสัปดาห์ที่ดีที่สุดที่แบ่งปันกับเพื่อนฝูงเพื่อนหรือครอบครัวของคุณ ถ้าคุณเป็นผู้โดยสารคนเดียวแล้วลอง บริษัท ผจญภัยเพราะพวกเขาจะไม่สงสัยจะเรียกใช้การเดินทางเดี่ยวซึ่งหมายความว่าคุณสามารถมีเพื่อนได้ การเดินทางต่อเนื่อง / round-the-word / gap ปีสามารถ daunting เพียงอย่างเดียวเท่าที่เราอาจคิดว่าเราต้องการที่จะทำมัน สถานที่เช่นอินเดียไทยหรือเปรูเป็นจุดหมายร้อนสำหรับกลุ่มเพื่อนกลุ่มโรงเรียนและนักเดินทางคนเดียว

ด้วยเหตุที่กล่าวมาทั้งหมดและการปีนขึ้นไปที่ Kilimanjaro เมื่อเร็ว ๆ นี้ฉันต้องสรุปว่าในขณะที่เรามีความสุขกับกลุ่มคนเดินทางมากกว่า ทุกคนรักที่จะเดินทางไปคนเดียวการได้อยู่ร่วมกันเป็นเรื่องสนุกและปลอดภัยมากขึ้น ช่วงเวลาที่ใช้ร่วมกันเป็นช่วงเวลาที่มีชีวิตและไม่ใช่สิ่งที่คุณสงสัยในภายหลัง

[ad_2]

Source by Thom Sanders

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *