วันหยุดในประเทศมาเลเซีย – ประสบการณ์ของฉัน

แบ่งเมืองที่สดใสเดินป่าลึก ๆ ในป่าของเกาะบอร์เนียวเพื่อหา Orang Utans ปล่อยเต่า Hatchlings กลับสู่ถิ่นที่อยู่ตามธรรมชาติเล่นกอล์ฟรอบสองกอล์ฟสำรวจความมหัศจรรย์ของมหาสมุทร หรืออาบแดดบนหาดทรายที่มองเห็นน้ำทะเลสีฟ้าใส

ฉันเคยไปมาเลเซียมาหลายครั้งแล้วและฉันก็ไม่เบื่อหน่ายกับสถานที่แห่งนี้

ช่วงสุดท้ายของฉัน ฉันไปที่มาเลเซีย (Kuala Lumpur), ปีนัง, ลังกาวีและบอร์เนียว

[Kuala Lumpur] ฉันอยู่ที่ Berjaya Times Square Hotel และสามารถแนะนำได้ มันจัดว่าเป็นสถานที่ให้บริการระดับ 5 ดาว แต่ฉันอาจจะให้คะแนนเป็นที่ดีมาก 4 ดาว ห้องสวีทมีขนาดกว้างขวางมากและราคาดีมากและนำเสนอทำเลที่ยอดเยี่ยมภายใน 3 นาทีไปยังย่าน Bukit Bintan ฉันสามารถแนะนำการเยี่ยมชม Petronas Towers, Dinner at KL Tower และไปเที่ยวไชน่าทาวน์ มีสิ่งต่างๆมากมายให้ทำในและรอบ ๆ กรุงกัวลาลัมเปอร์เช่นการเดินทางไปถ้ำ Batu และเพื่อดูหิ่งห้อย แต่โดยทั่วไป 2-3 วันก็เพียงพอแล้วสำหรับความรู้สึกที่ดีสำหรับสถานที่นี้และมีเพียงแค่คุณเท่านั้นที่สามารถทำได้

ปีนังเป็นสถานที่ที่ดี แต่หลายคนถือว่าเป็น Beach Holiday อย่างไรก็ตามฉันจะแนะนำให้คุณพักในเมืองหลวงของจอร์จทาวน์และถือว่าเป็น City Break ก่อนที่จะย้ายเข้าไปอยู่ที่ไหนสักแห่ง เช่นลังกาวี ลังกาวีเป็นเพียงเที่ยวบินสั้น ๆ หรือบริการรถรับส่งจากปีนังและในความคิดของฉันมีประสบการณ์ชายหาดที่ยอดเยี่ยม สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองจอร์จทาวน์ปีนังจะเป็น Cheong Fatze Mansion ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ฉันโปรดปรานที่สุดแห่งหนึ่งของมาเลเซียอยู่ที่เมือง Cheong Fatze Mansion ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ฉันโปรดปรานที่สุดในลังกาวี มันมีบรรยากาศที่ผ่อนคลายมากและเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนจากมันทั้งหมดในขณะที่ นอกจากนี้ยังได้รับประโยชน์จากการไม่เสียอากรเพื่อให้น้อยกว่าจุดหมายอื่น ๆ ทัศนศึกษาที่นี่คือ Cable Car Ride การเดินทางด้วยเรือไม้โกงกางและการเดินทางไปยัง Island of the Pregnant Lady ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับหญิงตั้งครรภ์ที่ตั้งตัวจากระยะไกล มีโรงแรมมากมายให้เลือกตั้งแต่ลังกาวีตั้งแต่โรงแรมระดับ 3 ดาว Mutiara Burau Bay ไปจนถึง Datai Hotel ที่หรูหรา

บอร์เนียวอยู่ใน 2 สถานที่ที่ฉันชื่นชอบที่สุดในโลก ฉันเริ่มต้นการเดินทางด้วยการเข้าพักที่ Shangri La Tanjung Aru Resort ใกล้ Kota Kinabalu Center มาตรฐานที่นี่เป็นยอดแม้ว่าชายหาดเป็นมนุษย์ทำ

หลังจากพักค้างคืนที่ Shangri La Tanjung Aru Resort ฉันมุ่งหน้าไปเที่ยวบินไป Sandakan ก่อนที่จะถ่ายโอน ไปยังแม่น้ำ Kinabatangan ระหว่างทางฉันหยุดอยู่ที่ถ้ำ Gomontong เพื่อเป็นพยานว่าพวกเขาเก็บรังนกรังนกเพื่อทำรังนก สถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยแมลงและเป็นเรื่องยากที่จะหลีกเลี่ยงการก้าวไปกับพวกเขาดังนั้นนี่จึงไม่ใช่เรื่องที่คนใจกว้าง เพื่อไปถึงโกมงงงคุณต้องเดินผ่านพื้นที่ป่าประมาณ 15 นาทีและตาของฉันปอกเปลือกตลอดเวลาหวังและภาวนาให้เห็น Orang Utan อนิจจาก็ไม่ได้และฉันตัดสินใจว่าฉันได้รับการมองโลกในแง่ดีเกินไปคาดหวังที่จะ Seethe 'Wildman of Borneo' ในระหว่างการเผชิญหน้าครั้งแรกของฉันกับป่าฝน ผิดหวังเล็กน้อย แต่ไม่มากเกินไปลงไปที่ Kinabatangan River ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงโดยเรือไปถึงที่พักของฉันจากท่าเทียบเรือและอีกครั้งตาของฉันถูกปอกเปลือก ฉันเข้าเช็คอินและเรามีเวลาน้อยที่จะผ่อนคลายก่อนการเดินทางเรือครั้งแรกของเราในการค้นหาสัตว์ป่า

ฉันไม่ดีที่ใช้เวลาด้วยตัวเองดังนั้นฉันจึงมุ่งหน้าไปที่บาร์และได้พูดคุยกับ คู่รักชาวอเมริกันที่กำลังเดินทางไปทั่วโลก พวกเขาพร้อมกับคู่ประกอบด้วยชายเยอรมันและหญิงฝรั่งเศสเป็น บริษัท ของฉันสำหรับ 2 คืนผมอยู่ที่นั่นและเราทุกคนดูเหมือนจะได้รับเป็นอย่างดี หลังจากดื่มแล้วเราก็มุ่งหน้าลง Kinabatangan และโชคดีพอที่จะได้พบกับ Proboscus Monkey และจระเข้พร้อมกับนกจำนวนมาก แต่ก็ยังไม่มี Orang Utan ในช่วงบ่ายเราค่อนข้างจะทำซ้ำขั้นตอนนี้แม้ว่าจะอยู่ในทิศทางที่แตกต่างกันและเราก็บอกว่ามีการพบเห็นช้างแคระ แต่เราไม่สามารถหาพวกมันได้

เช้าวันรุ่งขึ้นเรามุ่งหน้าไปยังพื้นที่ที่ชื่อ Ox Bow Lake เราออกเดินทางไปตามป่า ฉันรู้สึกเหมือนฉันอยู่บนเมฆเก้า ฉันมักจะฝันที่จะเดินทางไปยังเกาะบอร์เนียวเนื่องจากฉันอยู่ในสัตว์ป่าจริงๆและฉันก็รู้สึกเหมือนกับว่าฉันอยู่ในการสำรวจสารคดีสัตว์ป่าในขณะที่เราเดินผ่านป่า คำแนะนำของฉันคือการโทรออกเพื่อพยายามดึงดูด Orang Utans แม้ว่าเขาจะบอกฉันว่านี่เป็นการเผชิญหน้ากับ Orang Utans ดังนั้นฉันจึงไม่แน่ใจว่าฉันรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ ฉันตัดสินใจว่าถ้าโอกาสเดียวที่ฉันได้เห็น Wildman of Borneo ในสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติของมันก็คือการสิ้นสุดในการต่อสู้กับคนหนึ่งแล้วไม่เป็นไร !! เราพบรัง Orang Utan แต่ยังไม่มี Orang Utan ระหว่างทางกลับไปที่เรือคู่มือของฉันมีการสนทนากับนกที่มีสีสันสดใส เขาโกรธเสียงเพลงและนกก็ตอบกลับมามันน่าขบขันมากที่ได้เป็นพยาน

หลังจากอาหารค่ำฉันวางแผนที่จะเดินเล่นยามราตรีกับไกด์ของเราและเราก็เริ่มออกเดินทางและสังเกตเห็นว่าเรากำลังมุ่งหน้าไปในทิศทางอื่น กับทุกคน ฉันถามว่าเราจะไปที่ไหนและการตอบสนองของไกด์คือ "วิธีการนี้เป็นการเดินที่วางแผนไว้ล่วงหน้านั่นคือสำหรับคนตาบอดฉันชอบที่จะทำช่วงของฉันเอง" ที่ดีเยี่ยม !!! เรากำลังมุ่งหน้าไปตัดเย็บด้วยมือขณะที่เทอเรนซ์โจมตีเส้นทางที่เราผ่านป่าหนาทึบ เราไม่ได้เห็นอะไรอื่นนอกจากแมลงและกวางเมื่อเราไปถึงแม่น้ำที่ขวางเส้นทางของเรา ดูเหมือนว่าเส้นทางของเราถูกปิดกั้นเราอาจจะต้องกลับไป ' เขาตรวจดูนาฬิกาและกล่าวว่า "เร็วเกินไปที่จะกลับไป" และไถผ่านแม่น้ำ ฉันเข่าลงไปในแม่น้ำดำมืดเว้นแต่เพียงเล็กน้อยที่มาจากไฟฉายของฉัน บางคนอาจไม่ได้รับความประทับใจมากนัก แต่ก็ไม่มีความสุขมากนัก ประสบการณ์จริงสิ่งที่ฉันได้รับการฝันถึงมานานหลายปีแล้วและสิ่งที่ฉันได้รับจากการทำเช่นนี้

เช้าวันรุ่งขึ้นฉันตื่น แต่เช้ายังคงรู้สึกถึงประสบการณ์ของคืนก่อนหน้านี้และแม้ว่าฉันจะถูกเป่า ไปทัวร์ของฉันจนมีบางสิ่งที่ขาดหายไป ฉันยังไม่เคยเห็นอุรังอุตังที่เข้าใจยากในที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของมัน เรามีเรืออีกหนึ่งลำก่อนที่เราจะออกเดินทางและผมมั่นใจว่าตัวเองจะได้เห็น เราถึงจุดสิ้นสุดของการเดินทางของเราแล้วและถึงเวลาแล้วที่เราจะมุ่งหน้ากลับไปที่รีสอร์ทเพื่อเก็บกระเป๋าเดินทางของเราและเดินทางออกจากสนามบิน ฉันก้มศีรษะลงผิดหวังอย่างขมขื่นว่าฉันไม่ได้เห็นสิ่งหนึ่งที่ฉันหวังจะได้เห็นเมื่อจู่ ๆ ฉันได้ยินเสียงตะโกนจากคู่มือของฉันเขาไม่ได้ทำร้ายฉัน เขาเห็น Orang Utan อยู่ใกล้ต้นไม้ กัปตันดึงเรือขึ้นฝั่งแม่น้ำและคำแนะนำของฉันพุ่งออกมาจากเรือเพื่อเข้ามาใกล้ ฉันสรุปได้ในตอนนี้ว่าในความเป็นจริงเขาค่อนข้างบ้า แต่ในสายตาฉันตอนนี้เขาเป็นวีรบุรุษของฉัน Orang Utan ขว้างปาสิ่งที่เขาเป็นกลไกการป้องกันเพื่อยับยั้งผู้เข้าชมที่ไม่ต้องการ แต่ในความเป็นธรรมทั้งหมดที่เขาวางไว้บนจอแสดงผลสำหรับเรา ตอนนี้ฉันสามารถกลับบ้านไปหาคนที่มีความสุขมาก ๆ

ระหว่างทางกลับบ้านฉันหยุดอยู่ที่ Sepilok Rehabilitation Center เพื่อไปดู Orphaned Orang Utans และฉันได้เห็นการให้อาหารตอนเช้า มันเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นมากที่เฝ้าดูพวกเขาเล่นด้วยกันและแน่นอนว่ามันคุ้มค่าที่จะหยุดถ้าคุณอยู่ในพื้นที่

ผมใช้เวลาคืนสุดท้ายที่ Shangri La Rasa Ria Resort ซึ่งตั้งอยู่ประมาณ 45 ไดรฟ์นาทีจาก Kota Kinabalu Center โรงแรมแห่งนี้ได้รับประโยชน์จากหาดทรายขาวที่ทอดยาว 3 กิโลเมตรและมีเขตอนุรักษ์ธรรมชาติของตัวเองภายในบริเวณที่คุณสามารถเยี่ยมชม Orang Utans ที่กำพร้าและดูการพักฟื้นของพวกเขาพร้อมที่จะกลับสู่ป่า

วันหยุดพักผ่อนในมาเลเซียนี้เป็นข้อเสนอที่ดีที่สุดของฉันและฉันสามารถแนะนำบอร์เนียวให้กับทุกคนที่มีความหลงใหลได้ สำหรับสัตว์ป่า ฉันไม่สามารถขอบคุณคำแนะนำของฉันที่ Terence พอสำหรับทุกสิ่งที่เขาทำเพื่อทำให้ทุกอย่างของฉันอยู่และที่ฉันหวังมากขึ้น เทอเรนซ์เกิดมาในป่าจริงๆแล้วเขาเป็นวิถีชีวิตไม่ใช่งานของเขาและสิ่งนี้ก็ส่องผ่านทุกๆนาทีที่ฉันใช้ไปกับเขา