ลดต้นทุนการเดินทางทางอากาศด้วยตั๋วแบ่ง

การแบ่งตั๋วแบ่ง หรือการจองตั๋วแบ่งเขตเมืองจะซื้อตั๋วเดินทางไป – กลับแยกกันสองเที่ยวสำหรับการเดินทางครั้งเดียว เที่ยวบินไป – กลับทั้ง 2 เที่ยวบินใช้ประโยชน์จากแผนการกำหนดราคาของสายการบินเพื่อสร้างตั๋วเครื่องบินที่ต่ำกว่า นอกเหนือจากการจ่ายเงินน้อยกว่าแล้วอาจมีข้อดีอื่น ๆ ในการจองตั๋วแบ่งเมืองได้เช่น

ตัวอย่างเพื่อแสดงแผนแบ่งตั๋วโดยสาร:

เพื่อนคนหนึ่งพบตั๋วเครื่องบินราคา 600 เหรียญจากซานโฮเซ่, แคลิฟอร์เนียไป Cabo San Lucas, Mexico ฉันได้ตรวจสอบคู่ของแหล่งข้อมูลและยืนยันว่า $ 600 เป็นค่าโดยสารต่ำสุดที่สามารถใช้ได้ ฉันยังพบว่าเที่ยวบินทั้งหมดที่เชื่อมต่อผ่าน Los Angeles หรือ Phoenix จากนั้นฉันได้ค้นคว้าข้อมูลสองเส้นทางแยกกัน:

1. (San Jose-to-Los Angeles) และ (Los Angeles-to-Cabo)

– หรือ –

2. (San Jose-to-Phoenix) และ (Phoenix-to-Cabo)

ในเวลานั้นเที่ยวบินไป – กลับของ Los Angeles-to-Cabo มีราคา 198 เหรียญและเที่ยวบิน San Jose-to-Los Angeles รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 296 เหรียญ) เพียงแค่ซื้อตั๋วเดินทางไป – กลับจาก Los Angeles ทุกคนสามารถประหยัด 50% – มากกว่า $ 300 ($ 600 – $ 296) ฉันเน้นการใช้ Los Angeles เป็นสนามบินชั่วคราวเนื่องจากมีทางเลือกมากขึ้นเช่นสายการบินและเที่ยวบินและราคาที่ดีขึ้น

เหล่านี้และส่วนใหญ่เที่ยวบินแยกไม่สะดวกเพราะการเดินทางผ่าน ( ในกรณีนี้ค่าโดยสาร 600 ดอลลาร์) ต้องเปลี่ยนเครื่องบินในสนามบินชั่วคราว (เช่น Los Angeles) ต่อไป ในความเป็นจริงแล้วเที่ยวบินแบ่งเที่ยวบินมักจะสะดวกสบาย แต่มักมีข้อดีบางประการ

ข้อดีอย่างหนึ่งคือ คือนักท่องเที่ยวสามารถจองเที่ยวบินกับสายการบินที่ต้องการและเพิ่มคะแนนให้กับบัญชีใบปลิวที่ใช้งานบ่อย ในขณะที่มีเพียงสองสายการบินที่เสนอเที่ยวบินซานโฮเซ่ไป – คาโบ้ขณะที่หลายเที่ยวบินไปยังซานโฮเซ่ไปลอสแองเจลิสและลอสแองเจลิสไปถึงกาโบ้ แทนที่จะจ่ายเงิน 600 เหรียญให้กับหนึ่งในสองสายการบินที่ไม่ต้องการให้ซื้อเที่ยวบินแบบแยกต่างหากสำหรับสายการบินที่คุณชอบและจ่ายเงิน $ 298 นี่เป็นเรื่องปกติของเส้นทางเมืองแยก

ข้อดีอีกประการหนึ่งของการแบ่งเส้นทางตั๋วคือการเดินทางสามารถสร้างการหยุดพักชั่วคราวซึ่งไม่ได้รับอนุญาตให้ลดราคาเที่ยวรอบ – (เช่น 600 ดอลลาร์) ค่าโดยสาร) ตัวอย่างเช่นบินจากซานโฮเซ่ไปยังลอสแอนเจลิสในคืนก่อนบินไปที่กาโบ ใช้เวลาหนึ่งวันในลอสแอนเจลิสก่อนที่จะขึ้นเครื่องบินสาย Los Angeles-to-Cabo เวลาที่ใช้ในลอสแองเจลิสคือจุดนัดพบที่สร้างขึ้น สร้างการหยุดพักระหว่างทางที่คล้ายกันในเที่ยวบินขากลับหากต้องการ

ด้วยตั๋วแบ่งนักท่องเที่ยวมักจะต้องเรียกร้องสัมภาระจากสายการบินแรกให้นำติดตัวไปยัง สายการบินที่สองและเช็คอินกับสายการบินที่สอง แต่ยังคงต้องตรวจสอบกับสายการบินที่สองอีกด้วย

เส้นทางการแบ่งตั๋วทั่วไปบางประเภท ได้แก่

  • ชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกาไปยังฮาวายออสเตรเลียหรือเอเชีย (ผ่านซานฟรานซิสโกหรือลอสแอนเจลิส)
  • เมืองของสหรัฐฯไปยังอเมริกาใต้ (ผ่านไมอามี่หรือนิวยอร์ก)
  • สหรัฐเมืองไปยังยุโรปและแอฟริกา (ผ่านลอนดอนหรือปารีส)

มีเส้นทางเดินรถนับไม่ถ้วนที่มีข้อดีในการจองตั๋วแยก ลองใช้ขณะที่กำลังศึกษาการเดินทางครั้งต่อไปของคุณ คุณอาจต้องประหลาดใจ

[ad_2]

Source by Charles McCool

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *