ทั่วประเทศจีนเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ไปทิเบต Turfan to Llasa – จาก Heaven Lake โดย Vikram Seth

Ostensibly From Heaven Lake เป็นหนังสือท่องเที่ยว คำอธิบายมีทั้งความเหมาะสมและข้อ จำกัด เป็นที่น่าสนใจที่คิดว่าการเดินทางอาจเป็นเพียงวิธีการรวบรวมสระว่ายน้ำของความคิดถึงสำหรับการสำแดงในอนาคต แต่รายละเอียดของการเดินทางของผู้เขียนผ่านประเทศจีนตอนต้นไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือทิศตะวันตกเฉียงใต้ในช่วงต้นทศวรรษ 1980 ดูเหมือนจะไม่ได้เพิ่มเชื้อเพลิงที่อาจเป็นเชื้อเพลิงให้กับไฟที่ถูกจดจำได้ในอนาคต

ในขณะนั้น แทบจะไม่ธรรมดาสำหรับบุคคลที่เดินทางอิสระในประเทศจีนนับประสาเสด็จพระราชดำเนินเข้าไปในทิเบตผ่านทางมณฑลชิงไห่หรือแม้กระทั่งไม่น่าจะออกจากประเทศจีนผ่านทางทิเบตไปยังประเทศเนปาล แต่นี่คือสิ่งที่ Vikram Seth ทำและเพิ่มไอซิ่งกับเค้กที่ประสบความสำเร็จโหมดการขนส่งที่เขาชอบคือการผูกปศุสัตว์ – การเดินป่า มันเป็นส่วนใหญ่กลศาสตร์และการขนส่งของการเดินทางครั้งนี้ที่ให้เนื้อหาส่วนใหญ่ของหนังสือเล่มนี้

Vikram Seth เคยเป็นนักเรียนในประเทศจีนดังนั้นเป้าหมายของเขาคือเพื่อดูบางส่วนน้อยเข้าเยี่ยมชมของประเทศ และออกไปในที่สุดอินเดียจะรวมตัวกันหลังจากหลายปีในวิทยาลัยกับครอบครัวของเขา เขามีภาษาบางอย่างโดยไม่ได้รับการบิดและเปลี่ยนระบบราชการบังคับเขาจะไม่แน่นอนได้บรรลุเป้าหมายของเขา

ใกล้จุดเริ่มต้นของหนังสือที่ผู้เขียนมีอยู่แล้วในภาคตะวันออกของจีนเยี่ยมชม Turfan ซึ่งเมื่อ ปลายอีกด้านหนึ่งของแกนที่เริ่มขึ้นในทิเบตจะต้องเป็นหนึ่งในสถานที่แปลกประหลาดที่สุดในโลก ในช่วงฤดูร้อนจะแห้งตัวในช่วงฤดูร้อนและแข็งตัวในฤดูหนาวอยู่กลางทะเลทรายขนาดใหญ่ แต่ใช้ชีวิตจากการเกษตรที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เมื่อไปเยือนคาเรซช่องทางชลประทานใต้ดินโบราณที่นำน้ำมาจากภูเขาอันไกลโพ้นผู้เขียนอาจได้ว่ายน้ำโดยไม่ได้รับอนุญาตจากคำแนะนำของไกด์ ผู้แต่งได้รับความยากลำบาก และเรื่องนี้ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดการเล่าเรื่องของ From Heaven Lake คนแรกที่มุ่งมั่นดูเหมือนจะมีเจตนาในการยืนยันความแตกต่างของคนตาบอดในบริบทของสังคมที่ให้ความเคารพต่อการปฏิบัติตามอย่างเดียวและพยายามยกเว้นอะไรที่แสดงให้เห็นถึงความแตกต่าง ในความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่างจุดประสงค์ที่แตกต่างกันพื้นฐานเหล่านี้เราจะนำเสนอแคตาล็อกการเดินทางที่ดูเหมือนจะพลาดประสบการณ์ที่อาจเกิดขึ้นมากของประเทศโดยที่มันเคลื่อนไป ดังนั้นหนังสือเล่มนี้เกี่ยวข้องกับกระบวนการเดินทางมากกว่าประสบการณ์ของมัน

แม้จะมีเรื่องนี้จากสวรรค์ทะเลสาบเป็นอ่านที่คุ้มค่า นอกจาก Turfan เราไป Urumqi และทะเลสาบระดับความสูงที่ให้หนังสือชื่อของ การเดินทางไปยัง Xian, Lanzhou, Dunhuang และข้าม Qinghai ไปยัง Tibet และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Llasa

เราพบคนที่น่าสนใจบางอย่างไปพร้อมกัน แต่ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการไดรเวอร์หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับ การจัดเตรียมการเดินทางของผู้เขียน การได้รับประสบการณ์ของ Vikram Seth ในประเทศดูเหมือนว่าจะมีโอกาสพลาดที่นี่เนื่องจากคนอื่น ๆ จะปักข้อความที่มีรายละเอียดน่าสนใจและยั่งยืนมากกว่าปัญหาการเดินทางซ้ำ ๆ

ในเวลานั้น From Heaven ทะเลสาบอาจจะเป็นเรื่องราวที่ไม่ซ้ำกันของการเดินทางที่นักเดินทางร่วมสมัยบางคนจะต้องใคร่ครวญเพียงลำพัง วันนี้ยังคงนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับความท้าทายส่วนตัว แต่มีประสบการณ์ร่วมสมัยน้อยเกินไปที่จะกระตุ้นให้ผู้อ่านทั่วไปอยู่ในคณะกรรมการ

[ad_2]

Source by Philip Spires

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *