ด้วยสัญลักษณ์ทางเคมีของ "Au" หมายเลขอะตอม "79" และจุดหลอมเหลว 1064.43 องศาเซนติเกรด Gold ไม่เป็นพิษเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีโลหะเป็นทองคำที่ใช้ในอวกาศ

ของการนำไฟฟ้าที่ดีเยี่ยมที่รู้จักกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ นอกจากนี้ยังคิดว่าการเชื่อมต่อกับเทพเจ้าและเทวทูตโบราณทองคำถูกจัดวางไว้ในเครื่องประดับที่สวยงามและเครื่องเพชรพลอยเพื่อช่วยให้ผู้มั่งคั่งขุนนางและผู้ครองสิริราชสมบัติ ชาวอียิปต์โบราณใช้ทองคำในการทำปิรามิดและฝังฟาโรห์ด้วยทองคำ พระมหากษัตริย์ยุคกลางหลายคนมีบัลลังก์และชุดเกราะสร้างขึ้นจากโลหะมีค่า เขาค้นพบวิธีการใช้ทองคำเพื่อประโยชน์ของเขามากขึ้น

ดูเหมือนจะไม่น่าเชื่อเท่าที่ดูเหมือนทองยังถูกนำมาใช้ในด้านวิศวกรรมการบินและอวกาศด้วย ยานอวกาศทั้งหมดที่ผลิตหรือเปิดตัวโดย NASA มีปริมาณทองอยู่ภายใน เนื่องจากความสามารถในการทำงานได้ดีจะใช้ในวงจร องค์ประกอบบางอย่างของยานอวกาศทั้งหมดมีฟิล์มโพลีเอสเตอร์เคลือบทองอยู่ ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำหน้าที่ในการสะท้อนรังสีอินฟราเรดและรักษาอุณหภูมิของยานอวกาศได้ตามที่ต้องการ ในส่วนที่ขาดหายไปของหนังเรื่องนี้ส่วนประกอบบางอย่างจะนำความร้อนทั้งหมดมาเผาผลาญอุณหภูมิของยานพาหนะอย่างมหาศาล

ไม่มีทองคนไม่เคยไปเที่ยวดวงจันทร์ ทองในรูปของแผ่นหนา 0.15 มม. ถูกนำมาเล่นในโปรแกรมอวกาศเป็นตัวป้องกันรังสี ด้วยเหตุผลที่ว่าทองเป็นตัวสะท้อนที่มีประสิทธิภาพการเปลี่ยนความร้อนของดวงอาทิตย์

โกลด์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเดินทางในอวกาศที่ปลอดภัยดังนั้นความต้องการของมันจึงเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเนื่องจากอุตสาหกรรมอวกาศมีอยู่ ยกตัวอย่างเช่นมีการใช้ทองคำมากกว่า 40.8 กิโลกรัมในการสร้างกระสวยอวกาศที่มีชื่อเสียงของสหรัฐฯ Columbia ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในโลหะผสมทองแดงการผลิตเซลล์เชื้อเพลิงนอกเหนือจากฟิล์มพลาสติกที่หุ้มเคลือบด้วยรายชื่อติดต่อทางไฟฟ้า

ทองใช้ในวงจรที่มีอยู่ในยานอวกาศเนื่องจากเป็นตัวนำที่โดดเด่น นอกจากนี้ยานอวกาศบางส่วนยังติดตั้งฟิล์มโพลีเอสเตอร์เคลือบด้วยทองที่สะท้อนรังสีอินฟราเรดและช่วยในการควบคุมอุณหภูมิภายในรถ หากไม่มีสิ่งนี้รถจะดูดความร้อนมากเกินไปทำให้การซ้อมรบเป็นเรื่องที่ซับซ้อน ทองนอกจากจะใช้เป็นสารหล่อลื่นในหมู่ชิ้นส่วนต่างๆของยานอวกาศแล้ว ถ้ามีการใช้สารหล่อลื่นชนิดอื่น ๆ ก็จะไม่สามารถทนรังสีในอวกาศได้และจะมีการถ่ายเท

ทองยังใช้ในการสร้างหมวกกันน็อกโดยมนุษย์อวกาศ ชั้นบาง ๆ ของทองคำจะถูก electroplated ภายใน visor ซึ่งช่วยลดการปล่อยพลังงานแสงอาทิตย์ที่ไม่ปลอดภัยจากการไหลเข้าและสะท้อนกลับ ด้วยเหตุนี้มันจึงเป็นวิสัยทัศน์ของนักบินอวกาศ

ทองเป็นเรื่องสำคัญในการเดินทางในอวกาศ ในแง่ของความจริงที่ว่าการเดินทางข้ามอวกาศได้ขยายขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจึงมีข้อกำหนดสำหรับทองคำ มันใช้ในยานอวกาศประมาณทั้งหมดที่ออกแบบโดย NASA ที่มีมูลค่าหลายพันล้านเหรียญ

แม้ว่าทองจะเป็นส่วนประกอบที่มีราคาแพง แต่คุณธรรมที่นับไม่ถ้วนนั้นมีประโยชน์สำหรับยานอวกาศ ถ้าไม่ได้ใช้ ซื้อทอง การเดินทางข้ามอวกาศอาจไม่ได้เป็นงานที่ประสบความสำเร็จอย่างที่เป็นอยู่ในยุคปัจจุบัน

[ad_2]

Source by Jack Wogan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *